ਪਿੱਛੇ ਜਿਹੇ ਇੱਕ ਨਾਟਕਕਾਰ ਨੇ ਜ਼ਰੂਰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਦੁਖਦੀ ਰਗ 'ਤੇ ਹੱਥ ਰੱਖਿਆ ਸੀ। ਇੱਕ ਹੋਰ ਖੁਫੀਆ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵੀ ਦੱਸ ਹੀ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਹ ਆਪਣੇ ਬਾਰੂਦ ਲਈ ਮਰੇ ਸਾਹਿਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਸਿਵੇ ਦੀ ਸਵਾਹ ਵਰਤਦਾ ਹਨ। ਕਈ ਵਾਰ ਸਿਵੇ ਫਰੋਲਦੇ ਕਈ "ਅਮਨ ਪਸੰਦ" ਸਾਹਿਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਵਾਹ ਇਸ ਦੇ ਸਿਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਪਈ ਹੈ ਪਰ ਫਿਰ ਵੀ ਇਸ ਨੂੰ ਅਮਨ ਸ਼ਾਂਤੀ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਚੁੰਬੜੀ। ਮਰੇ ਸਾਹਿਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਸਿਵੇ ਫਰੋਲਣੇ ਵਿੱਚ ਤਾਂ ਇਹ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਮਹਾਨ ਤਾਂਤਰਿਕਾਂ ਨਾਲੋਂ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਜਰਬਾ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਇਹਨਾਂ ਨੇ ਹੁਣ ਆਪਣਾ ਗੁਰੂਡੰਮ ਵੀ ਬਣਾ ਲਿਆ ਹੈ,ਹਰ ਇੱਕ ਚੇਲੇ ਜਾਂ ਸੰਗਤ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਗੁਰਗੱਦੀ ਵਾਹ ਲੱਗਦੀ ਨੂੰ ਬਖਿਸ਼ਸ ਹੀ ਦਿੱਦੇ ਹਨ ਕਿ ਬੱਸ ਫਿਲਹਾਲ ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਫਤਵੇਖਾਨਾ ਚਲਾਈ ਜਾਣ ਦੇ ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਮਗਰੋਂ ਇਸ ਦਾ ਵਾਰਸ ਤੈਨੂੰ ਹੀ ਬਣਾ ਦੇਣਾ ਹੈ,ਜਿਵੇਂ ਅੱਜਕੱਲ੍ਹ ਇਸ ਦੇ ਇੱਕ ਅੰਕ ਵਿੱਚ ਮੇਰੀ ਅਗਨੀ-5 ਦੇ ਲਿਖੇ ਸੱਤ ਸੱਤ ਅੱਠ ਅੱਠ ਸਨਸਨੀ ਭਰਪੂਰ ਆਰਟੀਕਲ ਛਪਦੇ ਹਨ ਕੱਲ੍ਹ ਤੇਰੇ ਛਪਿਆ ਕਰਨਗੇ। ਜੇ ਅਗਲਾ ਖਹਿੜਾ ਛੱਡਾ ਵੀ ਲਵੇ ਤਾਂ ਕਿਸੇ ਨਾ ਕਿਸੇ ਬਹਾਨੇ ਸਤਿਸੰਗ ਦੇ ਸੁਨੇਹੇ ਬਾਬਾ ਜੀ ਵੱਲੋਂ ਘੱਲੇ ਜਾਂਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਦੇ ਮਿੱਤਰਾਂ,ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰਾ ਰਾਹੀਂ ਕਦੇ ਕਦੇ ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਘਰਵਾਲੀਆਂ ਰਾਹੀਂ ਵੀ ਕਿ ਮੈ ਤਾਂ ਤੇਰੇ ਘਰ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਸਮੇਤ ਅਗਨੀ-5 ਦੇ ਪੂਰਾ ਫਤਵੇਖਾਨਾਂ ਹੀ ਦੇਣ ਨੂੰ ਫਿਰਦਾ ਹਾਂ। ਪਿੱਛੇ ਜਿਹੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਇੱਕ ਚੇਲੀ ਨੂੰ ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਦੀ "ਮਿੰਨੀ ਸੱਕਤਰੇਤ" ਵਿੱਚ ਨੌਕਰੀ ਦਿਵਾਉਣ ਲਈ ਵੀ ਪੂਰਾ ਜ਼ੋਰ ਲਾਇਆ ਅਤੇ ਪ੍ਰਚਾਰਿਆਂ ਕਿ ਜੇ ਇਸ ਨੂੰ ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਦੀ "ਮਿੰਨੀ ਸੱਕਤਰੇਤ" ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਨਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਤਾਂ ਪੰਜਾਬੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦਾ ਬਹੁਤ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋ ਜਾਣਾ ਹੈ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਖਾਸਕਰ ਕਵਿਤਾ ਵਿਚਲੀ ਖੜੋਤ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਓਹੀ ਚੇਲੀ ਹੀ ਤੋੜ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਬਾਕੀ ਮੁੱਕਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇੱਕ ਬਰੀਕ ਰਮਜ਼ ਬੜੀ ਦੇਰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਸਮਝ ਲਈ ਸੀ ਕਿ ਜਿਵੇਂ ਫਿਲਮਾਂ ਵਿੱਚ ਸਿੱਧਾ ਸਿਸਟਮ ਚਲਦਾ ਹੈ ਕਿ ਟ੍ਰੈਡ ਨੂੰ ਫਲੋ ਕਰੋ, ਸਾਹਿਤ ਵਿੱਚ ਹੈ ਟ੍ਰੈਡ ਦਾ ਵਿਰੋਧ ਕਰੋ।
ਅਰਾਜਕਤਾਵਾਦੀਆਂ ਦੀ ਤਰਜ਼
ਉੱਪਰ ਹਰ ਇੱਕ ਚੀਜ਼ ਦੀ ਅਲੋਚਨਾ ਕਰੋ, ਨਵਾਂ ਕੀ ਸਿਰਜਣਾ ਹੈ ਇਹ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ,ਪਰ ਸਿਸਟਮ ਦਾ ਵਿਰੋਧ ਕਰੋ। ਅੱਜਕੱਲ੍ਹ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਾਬਿਆ ਨੂੰ
'ਕਵਿਤਾ ਦਾ ਆਤੰਕ'
ਸਤਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਨੂੰ ਅਮਰੀਕਾ ਦਾ ਅੱਤਵਾਦ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਵੱਧਦਾ ਦਬਾਉ ਸਤਾ ਰਿਹਾ ਹੈ,
ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਵਿੱਚ ਇਨਾਮ ਸਨਮਾਨ ਦੀ ਬੜੀ ਮੱਹਤਤਾ ਹੈ ਫਿਰ ਚਾਹੇ ਉਹ
"ਦਿੱਲੀ" ਤੋਂ ਮਿਲੇ ਜਾ "ਇਟਲੀ " ਤੋਂ,ਪਰ ਜੇ ਨਾ ਮਿਲੇ ਤਾਂ ਕਿਸੇ "ਨੂਰ" ਨੂੰ ਬੇਨੂਰ ਕਰ ਦੇਣਾ ਵੀ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ
ਅੱਤਵਾਦ ਵਿੱਚ ਜਾਇਜ਼
ਹੀ ਹੋਵੇ। ਪਰ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਅੱਤਵਾਦੀ ਜੀ ਤਾਂ ਆਪਣੀ ਵੱਖਰੀ ਲਿਸਟ ਵੀ ਬਣਾ ਕੇ ਛਾਪ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕਿਸ ਨੂੰ ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਦੀ ਯੂ.ਐੱਨ.ਓ
ਨੂੰ ਸਨਮਾਨ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਸੀ ਕਿਸ ਨੂੰ ਨਹੀਂ। ਇਸ ਧੁਰ-ਦਰਗਾਹੀ ਵਿਦਵਾਨ ਦੀ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਇੱਕ ਰੀਝ ਰਹੀ ਹੈ ਕਿ
ਉਹ ਵੀ ਬਲਵੰਤ ਗਾਰਗੀ ਵਰਗੇ ਦੋ ਚਾਰ ਰੇਖਾ-ਚਿੱਤਰ ਵਾਹ ਕੇ ਧੁੰਮਾਂ ਪਾ ਦੇਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਪਰ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਕੈਨਵਸ ’ਤੇ
ਜੰਮ ਚੁੱਕੀ ਇਰਖਾ ਦੀ ਕਾਲੀ ਸਿਆਹੀ ਦੇ ਧੱਬੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕੋਲੋਂ ਅਜਿਹਾ ਹੋਣ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦੇ। ਕਹਿੰਦੇ
ਹਨ ਜਦ ਰੱਬ ਕਿਸੇ ਇਨਸਾਨ ਨੂੰ ਧਰਤੀ ਉੱਪਰ ਭੇਜਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਨਾਲ ਹੀ ਉਸਦੀ ਡਿਊਟੀ ਵੀ ਦੱਸ
ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੂੰ ਧਰਤੀ ਉੱਪਰ ਜਾ ਕੇ ਕੀ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਹੈ,ਜਿਵੇਂ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਲੇਖਕ,
ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਮਿਸਤਰੀ, ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਡਾਕਟਰ ਪਰ ਕਦੇ ਕਦੇ ਰੱਬ ਕੋਲ ਵੀ ਕੰਮ ਮੁੱਕ ਜਾਂਦੇ
ਹੋਣੇ ਨੇ ਤਾਂ ਉਸ ਵੇਲੇ ਜੋ ਬੰਦਾ ਧਰਤੀ 'ਤੇ
ਜਾਣ ਲਈ ਸਾਹਮਣੇ
ਆਉਂਦਾ ਹੋਣਾ ਹੈ, ਉਸ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੋਣੈ " ਤੂੰ ਕਰਨਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜੋ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ
ਲੱਤ ਅੜਾਈ ਜਾ, ਤੂੰ ਬੱਸ ਹਰ ਇੱਕ ਕੰਮ
ਦੀ ਨੁਕਤਾਚੀਨੀ ਕਰਨੀ
ਹੈ"। ਬਸ ਐਸੇ ਹੀ ਕਿਸੇ ਸਮੇਂ ਸਾਹਿਤ ਦੇ ਇਸ ਅੱਤਵਾਦੀ ਨੇ ਧਰਤੀ ਉੱਪਰ ਅਵਤਾਰ ਧਾਰਿਆ ਹੋਵੇਗਾ।
ਸਿਰਲਖ ਸੋਹਣਾ ਹੈ....ਕਿਥੋਂ ਸੁੱਝਿਆ ????????????????????????
ਸਿਰਲੇਖ****
ਹੁਣ ਤੇਰੇ ਤੇ ਲੇਖ ਮੈਨੂੰ ਲਿਖਣਾ ਪਊ "ਫੇਸਬੁੱਕ ਦਾ ਓਬਾਮਾ" ਜੀਹਨੇ ਅੱਤਵਾਦੀਆਂ ਨੂੰ "ਟਿਕਾਣੇ" ਲਾਉਣ ਦਾ ਬੀੜਾ ਚੁੱਕਿਐ...
ਸਾਲ ਕੁ ਪਹਿਲਾ ਇੰਦਰਜੀਤ ਕਾਲਾ ਸੰਘਿਆਂ ਦਾ ਆਰਟੀਕਲ ਗ਼ਜ਼ਲ ਦਾ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਪੜ੍ਹਿਆ ਸੀ ,ਉਹੀ ਸਵਾਦ ਅੱਜ ਫਿਰ ਆ ਗਿਆ ਯਾਰ
o tun v tan punjab de sunny liyon he hai....tera sare laikh ek pased hunde hun kade baldev singh shadaknama te tawa kade jaswant singh kawel te..... awe na kagej kale kari ja...shakel ton he chor lagda.........
bus ton v ah he kuj karda inderjeet gurbachen kol tan fer v kuj ha tai ton begair kase dai he...
jine kute khane teri hunde ha koi admi hunda tan ....?
veru good veerey
bilkul bakwaas article..
kamaal kar ditti kaka ,sahi jawab ditta attwadi nu
ਕੋਈ ਆਲੋਚਨਾ ਕਰੇ ਮਸ਼ਹੂਰੀ ਲਈ ਕੋਈ ਲਿਖਦਾ ਮਸ਼ਹੂਰੀ ਲਈ ਸੌਦਾ ਇੱਕੋ ਜਿਆ
Excellent commentary, swaad aa gia. Some people think that they were born to set the World straight. That is what this Mahapursh thinks. He claims that he is being ultra honest because he does not care about University appointments, awards and chairs.
paramjit gill saab ah ghall (universty walli shad k )es kalla sangya te v duk,de hai...ah v mashuri da baot vada bhukh ha es de hor laikh pad baot he halke shorit khaten de daod wich ha ah kalla....
KI AA IHE YAAR.. KITHE KDO.. IH ATTWAADI KAUN AA???
sunny
gud lekh