ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਇਸ ਚ ਕੋਈ ਦੋ ਰਾਵਾਂ ਨਹੀਂ ਕਿ ਅਪਣੀਆਂ ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰੀ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਤਿੰਨੋਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਚ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਨਿਰਪੱਖਤਾ ਸਹਿਤ ਸਾਹਮਣੇ ਨਹੀਂ ਆ ਸਕਿਆ ਇਸ ਪਿੱਛੇ ਉਸਦਾ ਪਿਛੋਕੜ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਫਿਰ ਦਿਮਾਗੀ ਸ਼ੈਤਾਨੀਪਣ ਪਰ ਜਿਸ ਤਰਾਂ ਉਸ ਦੀਆਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਨੂੰ ਹੁੰਗਾਰਾ ਮਿਲਿਆ ਹੈ ਉਹ ਸੋਚਣ ਤੇ ਮਜਬੂਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਿੱਖ ਬੌਧਿਕਤਾ ਕਿਥੇ ਕੁ ਖੜੀ ਹੈ ਅੱਜ ਹਾਲਾਤ ਇਹ ਹਨ ਕਿ ਇਹਨਾਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਗਰਮ ਦਲੀਏ ਅਪਣਾ ਆਖਰੀ ਲਿਖਤ ਇਤਿਹਾਸ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਪਿਛੇ ਜਿਹੇ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦੀਆਂ ਇਹਨਾਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਬਾਬਤ ਹਰਜਿੰਦਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਅਤਿੰਦਰਪਾਲ ਸਿੰਘ ਵੱਲੋਂ ਸੰਪਾਦਿਤ ਕੀਤੇ ਜਾਦੇ ਰਸਾਲੇ '' ਕੌਮੀ ਸੂਰਾ'' ਚ ਵੀ ਇੱਕ ਵੱਡ ਆਕਰੀ ਲੇਖ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰਵਾਏ ਸਨ ਜਿਨਾਂ ਦਾ ਮਨੋਰਥ ਵੀ ਸ਼ਬਦੀਸ਼ ਵਾਗਰਾਂ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਇੱਕ ਪੱਖਪਾਤੀ ਇਤਹਿਾਸਕਾਰ ਸਾਬਤ ਕਰਨਾ ਸੀ ਪਰ ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਡਾ ਸਿੱਖ ਸਮਾਜ ਅਜੇ ਸੱਚਾਈ ਪਸੰਦ ਨਹੀਂ ਬਣਿਆ ਇਸ ਲਈ ਮੈਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੱਗਦਾ ਕਿ ਉਹ ਅਜਿਹੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੀ ਕੋਈ ਆਉ ਭਗਤ ਕਰੇਗਾ ਵੇਸੈ ਵੀ ਸ਼ਬਦੀਸ਼ ਹੋਰਾਂ ਨੇ ਅਪਣੇ ਇਸ ਲੇਖ ਚ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦੇ ਪਿਛੋਕੜ ਨੂੰ ਹੀ ਜਿਆਦਾ ਅਹਿਮੀਅਤ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਉਸਦੀਆਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਦਾ ਕੋਈ ਖਾਸ ਆਲੋਚਨਾਤਮਿਕ ਅਧਿਐਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਸ਼ਾਇਦ ਉਹਨਾਂ ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦੀ ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰੀ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਨਹੀਂ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦੀ ਆਲੋਚਨਾ ਜਿਆਦਾ ਰਿਹਾ
gall wicho kuj v nahi sab shabda da hair fair hai.....jaker j.s.kawal caaaamret pakhi likhe tan sachwadi, nahi tan gupwadi ahi haal ajmer singh da hai jina chir caaaamreta naal riha sach wadi jad us nu ahna de asliat pata lag gai hun o gup wadi ah ......
baki ah tutpunje jihe laikhka nu pata lag gia k jaker suhi sawer tai es tarha de laikh pawange tan changi bahes howegi ate oh mufet wich mashour ho jange ahi karke ah 6 no. de anku ne ah laikh paya jina wad raola ohne mashouri hor ajj ahne cher baad ajmer singh es di....dhandian wadin lag pia....??
camred laikhka nu jada gusa ah hai k ajmer singh sada sath shad k sikh jagat da akhan da tara kio bhan gya???? ase karke ah anku de jaan nikle jandi hai 22 caamreto ajo sikh kaom wich asi tuhade v ijet karange shado khaida apni dunya wicho mer chuki dhara da.....
lala jagat naraian paatarkaari de na te ki ki gul khilanda reha es da koi jawab nahin, kuz ikka dukka di galtiyan layi hazaraan di taadaat ch fake encounter karne, Arya samajiyan walon hindi hindu hinduwaad de naare laaone , es bare koi jawab nahin. Haan bhindranwale ne hatheyaar chukkan di gal kiti tan insaaniyat te taraq di gal chete aa gayi. Sach hi keha ke lokan kol sach sunan di himmat nahin. Jidhron chaar siftan mildiyan hon ihna de haq ch likh maro.
Rahi gal 1978 de kaand di tan meinu ajj pata laggeya hai ke sikhan ne pehlan hamla kita si. baaki rabb hi jande ke sachh ki si, nithathe sikhan te hamle hoya yaan hatheyarband te..
ਸੋਹਣਾ ਲੇਖ ਹੈ ਹੁਣੇ ਹੀ ਸਿੱਖ ਕੌਮ ਹੋਣੀ ਤੇ ਹਸਤੀ ਪੜ੍ਹਕੇ ਹਟਿਆ ਸਾਂ ਜਿਸ ਬਾਰੇ ਇਹ ਲੇਖ ਹੈ ਅਭੈ ਸਿੰਘ ਬਾਰੇ ਹੋਰ ਖੁੱਲਕੇ ਗੱਲ ਕਰਨੀ ਬਣਦੀ ਸੀ |
Good Writing Sabdish
eh ta jruri hai....virod da mtlb asi vikas kr rhy a
ਲਿਖਤੁਮ ਕੁਲਤਾਰਨ ਐੱਸ ਖਤਰੀ ਜਨਾਬ, ਸ਼ਬਦੀਸ਼ ਜੀਓ, ਬਹੁਤ ਸੋਹਣਾ ਲੇਖ ਲਿਖਿਐ। ਦਰਅਸਲ, ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਜਿਸ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਨਾਂ ਗੋਬਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਮੰਡੀ ਕਲਾਂ ਸੀ, ਵਰਗੇ ਕਈ ਅਖੌਤੀ ਲੇਖਕ ਹਨ, ਜਿਹੜੇ ਕਿ ਹਰਿੰਦਰ ਮਹਿਬੂਬ ਵਾਂਗ ਇਹ 'ਭਾਂਪ' ਗਏ ਸਨ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਇਨਕਲਾਬੀ ਅਮਲ ਤੇ ਇਨਕਲਾਬੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਲਈ ਸੈਂਕੜੇ ਸਾਲ ਲੱਗਣੇ ਹਨ। ਬਿਨਾਂ ਸ਼ੱਕ ਅਸੀਂ ਹਿੰਦੂ ਲੋਕ ਮੂਰਤੀ ਪੂਜਕ ਹਾਂ, ਪਰ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖ ਬਣ ਕੇ ਜੱਟ ਸਿੱਖ, ਖਤਰੀ ਸਿੱਖ, ਟੈਂਕ ਕਸ਼ਤਰੀਆ ਸਿੱਖ, ਤਰਖਾਣਗੜ੍ਹੀਏ, ਵਗੈਰਾ ਵਗੈਰ ਬਣੇ ਹਾਂ। ਜਿੱਥੋਂ ਤਕ ਮਹਾਚੰਵਲ ਲਾਲੇ ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਆਫ ਪਨਜਾਬ ਕੇਸਰੀ ਗੱਲ ਹੈ ਤਾਂ ਸੁਣੋ ਮੈਂ ਉਥੇ 14 ਸਾਲ ਸੀਨੀਅਰ ਸਬ ਐਡੀਟਰ ਰਿਹਾਂ। ਦੂਜੀ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਜਗਤ ਨਰਾਇਣ ਲਿਖਣਾ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦਾ ਸੀ, ਇਕ ਨੌਕਰੀ ਐਡੀਟਰ ਮਰਹੂਮ ਵਿਜਯਾ ਨਿਰਬਾਧ ਸੀ, ਉਹੀ ਲਾਲੇ ਜਗਤੇ ਦਾ ਆਰਟੀਕਲ ਲਿਖਦਾ ਸੀ। ਅੱਜਕਲ ਇਸ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਨਾਂ ਪਨਜਾਬ ਕੇਸਰੀ ਹੈ ਪਹਿਲਾਂ ਹਿੰਦ ਸਮਾਚਾਰ ਗਰੁੱਪ ਕਹਿੰਦੇ ਸਾਂ। ਸੁਣੋ, ਇਸ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪੁੱਤਰ ਵਪਾਰੀ ਮਾਈਂਡਡ ਹਨ। ਇਕ ਹੈ ਅਬਨਾਸ਼ ਤੇ ਦੂਜਾ ਅਮਿਤ। ਦੋਵੇਂ ਬੁਰਜੁਆ ਲੀਡਰਾਂ ਨਾਲ ਪੈਕਜ ਡੀਲ ਸੌਦਾ ਮਾਰ ਕੇ ਕਰੋੜਾਂ ਰੁਪਈਏ ਇਲੈਕਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਵਿਚ ਭੋਟਦੇ ਹਨ। ਆਰੀਆ ਸਮਾਜ ਲਹਿਰ ਦੀ ਇਕ ਕਿਤਾਬ ਵੀ ਜਗਤੇ ਨਰਾਇਣੇ ਨੇ ਨਹੀਂ ਪੜ੍ਹੀ ਸੀ, ਅਵਨਾਸ਼ ਚਾਪੜਾ ਐਂਡ ਪਾਰਟੀ ਨੇ ਕਦੇ ਕਿਸੇ ਬਜ਼ੁਰਗ ਨੂੰ ''ਬੇਟਾ'' ਕਹੇ ਬਗੈਰ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਹੋਣੀ। ਅਵਨਾਸ਼ ਦੀ ਆਪਣੀ ਉਮਰ 51 ਸਾਲ ਹੈ ਤੇ ਉਹ ਪਿਛਲੇ 32 ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਬਜ਼ੁਰਗ ਐਡੀਟਰਜ਼ ਨੂੰ ''ਬੇਟਾ'' ਕਹਿ ਕੇ ਸੰਬੋਧਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਕਦੇ ਜਾਇਓ, ਲਾਲੇ ਦੀ ਹੱਟੀ, ਸਭ ਕੁਝ ਨਮੂਰਾਦ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਆਰੀਆ ਸਮਾਜੀ ਨਹੀਂ ਸਨ। ਦੂਜੀ ਗੱਲ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਉਰਫ ਗੋਬਿੰਦਰ ਮੰਡੀ ਕਲਾਂ ਦੀ ਹੈ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਰਗਾ ਇਕ ਅਖੌਤੀ ਲੇਖਕ ਰਾਜਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਰਾਹੀ ਭਗਤੇ ਵਾਲਾ ਹੈ, ਇਹ ਪਹਿਲਾ ਕਾਮਰੇਡ ਰਜੇਂਦਰ ਰਾਹੀ ਹੁੰਦਾ ਸੀ। ਲਿਖਣ ਦੇ ਅਖੌਤੀ ''ਮੀਰੀ ਗੁਣ'' ਆਪਣੇ ਵਿਚ ਦੱਸਦੇ ਹਨ, ਪਰ ਹੁੰਦਾ ਕੁਝ ਵੀ ਨਹੀਂ। ਕੇ ਪੀ ਐੱਸ ਗਿਲ ਤੇ ਬੇਅੰਤ ਨੂੰ ਹੀਰੋ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ ਇਹ ਲੋਕ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿਉਂ ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਤੋਂ ਕੀ ਖਾਂਦੇ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਇਕ ਸ਼ੁੱਧ ਲਾਲੇ ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਭਗਤੀ ਦਾ ਚੈਂਪੀਅਨ ਬਣ ਕੇ ਰੱਖ ਦਿੱਤਾ। ਸ਼ਬਦੀਸ਼ ਜੀ, ਤੁਹਾਡੇ ਦੇਸ਼ ਬਗਤ ਯਾਦਗਾਰ ਹਾਲ ਵਾਲੇ ਕਾਮਰੇਡ ਭਰਾ ਕਿਉਂ ਨਾਮਧਾਰੀ ਕੱਟੜਵਾਦ ਨੁੰ ਸਲਾਹੁੰਦੇ ਹਨ? ਦੱਸੋਗੇ। ਲਾਲਾ ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਐਂਡ ਪਾਰਟੀ ਜੋ ਕਿ ਸ਼ੁਧ ਵਪਾਰੀ ਹਨ, ਨੂੰ ਦੇਸ਼ ਭਗਤ ਕਿਉਂ ਆਖਦੇ ਹਾਂ, ਉਹ ਤਾਂ ਸਟੇਟ ਭਗਤ ਹਨ£
ਵੱਲੋਂ ਅਸ਼ਰਫ਼ ਅਜ਼ੀਜ਼ =-------- ਬਹੁਤ ਹੀ ਸੋਹਣੀ ਲੇਖ ਲੜੀ ਹੈ ਜੀ, ਮੇਰੇ ਘਰ ਵਿਚ ਤ੍ਰੈ ਲੜੀ ਤਹਿਤ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਹੁਰਾਂ ਦੀਆਂ ਤਿੰਨੇਂ ਪੁਸਤਕਾਂ ਹਨ। ਜਿੱਥੋਂ ਤਕ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦਾ ਕਾਮਰੇਡੀ ਪਿਛੋਕੜ ਹੈ, ਤੇ ਹੁਣ ਸਿੱਖ ਰੂਪ ਵਟਾਇਆ ਹੈ, ਇਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਰਜ਼ੀ ਹੈ, ਅਸੀਂ ਇਸ 'ਤੇ ਕਿਉਂ ਕਿੰਤੂ ਕਰਦੇ ਹਾਂ। ਪਰ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਉੱਪਰ ਕੁਲਤਾਰਨ ਕਸ਼ਤਰੀ ਜੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜਗਤ ਨਰਾਇਣ ਦੇ ਅਖਬਾਰੀ ਫੈਕਟਰੀ ਵਿਚ ਐਡੀਟਰਾਂ ਨਾਲ ਮਾੜਾ ਸਲੂਕ ਹੁੰਦੈ ਤੇ ਬੁਰਜੁਆ ਪੁਲੀਟਕਲ ਲੀਡਰਾਂ ਨੂੰ ਬਲੈਕਮੇਲ ਕਰ ਕੇ ਪੈਸੇ ਮੰਗੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਗੱਲ ਕੋਈ ਝੂਠ ਨਹੀਂ। ਮੈਂ ਮਲੇਰਕੋਟਲੇ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ ਤੇ ਉਦੋਂ ਮੈਂ ਜਮਾਲੀ ਨਾਂ ਤੋਂ ਪੱਤਰਕਾਰੀ ਕਰਦਾ ਸੀ। ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਲੋਕ ਸਪਲੀਮੈਂਟ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਧਮਕਾਉਂਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਦੋ ਬੰਦੇ ਨੇ ਉਥੇ, ਇਕ ਹੈ ਮਲਕੀਅਤ ਬਾਜ਼ੀਗਰ ਤੇ ਦੂਜਾ ਤਲਵਾੜ ਲਾਲਾ ਪੁੱਤਰ। ਚਾਪੜੇ ਸੇਠ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪੁੱਤਰ ਅਮਿਤ ਤੇ ਅਵਨਾਸ਼ ਹੁਰੀਂ ਕਦੇ ਕਿਸੇ ਪੱਤਰਕਾਰ ਨੂੰ ਮਲਕੀਤ ਬਾਜ਼ੀਗਰ ਤੇ ਤਲਵਾੜ ਤੋਂ ਵੱਖ ਹੋ ਕੇ ਮੁਲਾਕਾਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਕੁਲਤਾਰਨ ਜੀ ਨੁੰ ਮੈਂ ਮਿਲਿਆ ਸਾਂ ਪਰ ਕੁਲਤਾਰਨ ਜੀ ਜੋ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਬੁਰਜੁਆ ਚੋਪੜੇ ਸੇਠ ਨੇ ਕੀਤਾ, ਨੂੰ ਨਾਵਲੀ ਰੂਪ ਦਿਓ ਜਾਂ ਕਿਤਾਬੀ ਸ਼ਕਲ ਵਿਚ ਲਿਆਉ, ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਜਨਤਾ ਸੱਚ ਜਾਨਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਮੈਂ, ਜਲੰਧਰੀਏ ਕਾਮਰੇਡਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਮਿਲਦਾ ਰਿਹਾ, ਦੇਸ਼ ਭਗਤ ਯਾਦਗਾਰ ਹਾਲ ਵਾਲੇ। ਇਹ ਲੋਕ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਬਹੁਤ ਵੱਡਾ ਦੇਸ਼ ਭਗਤ ਸੀ ਜਾਂ ਉਹ ਹਿੰਦੂਆਂ ਦਾ ਆਰੀਆ ਸਮਾਜੀ ਵਿਚਾਰਕ ਸੀ, ਇੰਝ ਦਾ ਕੁਝ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਮੈਂ 20 ਦਿਨ ਟੇਬਲ ਉੱਤੇ ਕੰਮ ਕੀਤੈ ਤੇ ਕਈ ਸਾਲ ਫੀਲਡ ਵਿਚ ਮੰਗਤਾ ਬਣ ਕੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰੀ ਖ਼ਬਰਾਂ ਲਿਖ ਮਾਰਦਾ ਰਿਹਾਂ। ਸ਼ਬਦੀਸ਼ ਜੀ, ਸਾਰੀ ਗੱਲ ਤੁਹਾਡੀ ਠੀਕ ਹੈ, ਪਰ ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਜਿਹੇ ਕੁਰਪਟ ਨਕਲੀ ਪੱਤਰਕਾਰ ਨੂੰ ਆਰੀਆ ਸਮਾਜੀ ਨਾ ਆਖੋ, ਉਹ ਤਾਂ ਸਿਰੇ ਦਾ ਚਬਲ ਸੀ। ਉਹ ਕੋਈ ਅਲਾਮਾ ਇਕਵਾਲ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਦਾਗ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਮੀਰ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਚੰਵਲ ਵਪਾਰੀ ਸੀ। ਜੇਕਰ ਉਸ ਦਾ ਪੁੱਤਰ ਅਵਨਾਸ਼ ਵਗੈਰਾ ਬਜ਼ੁਰਗਾਂ ਨੂੰ ਬੇਟਾ ਬੇਟਾ ਆਖ ਕੇ ਸੱਦਦੇ ਦੇ ਨਾਂ ਤਾਂ ਇਹ ਗੱਲ ਬਹੁਤ ਮਾੜੀ ਹੈ ਪਰ ਸਿਟੀਜ਼ਨ ਲਾਲਿਆਂ ਦਾ ਇਹ ਖੇਖਣ ਅੱਜਕਲ੍ਹ ਆਮ ਹੀ ਹੈ। ਸੋ, ਬਹਿਸ ਨੂੰ ਬੋਹਤਾ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾ ਦਿੰਦਿਆਂ ਇਹੀ ਆਖਾਂਗਾ ਕਿ ਅੱਲਾਹ ਪਾਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਕਲਮ ਨੂੰ ਜ਼ੋਰ ਦੇਵੇ ਪਰ ਕਾਮਰੇਡ ਵੀਰੋ, ਜਗਤ ਨਰੈਣ ਜਿਹੇ ਦੀ ਸੱਚਾਈ ਨੂੰ ਸਮਝੌ, ਉਹ ਕੋਈ ਦਾਨਸ਼ਵਰ ਨਹੀਂ ਸੀ।
ਇੱਕ ਗੱਲ ਦੀ ਹੈਰਾਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ "ਬੁੱਧੀਜੀਵੀਆਂ" ਨੂੰ ਸਰਦਾਰ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦਾ ਨਾਮ ਐਨਾ ਕੌੜਾ ਕਿਉਂ ਲੱਗਦਾ? ਬੁੱਧੀਜੀਵੀਆਂ ਨੇ ਚੁਰਾਸੀ ਦੇ ਵਰਤਾਰੇ ਨੂੰ ਆਵਦੇ ਮਨਾਂ ਨਾਲ ਚਿਤਰਿਆ.. ਤੇ ਸ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਉਹ ਮੈਦਾਨ ਲੜਨ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਮਨਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੈ.. ਰਹੀ ਗੱਲ ਨਿਰਪੱਖ ਹੋਣ ਦੀ.. ਇਤਿਹਾਸਕਾਰ ਨਿਰਪੱਖ ਹੋ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਕਦਾ,,, What is history? ਕਿਤਾਬ ਪੜ੍ਹ ਲੈਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ... ਇਹ ਲੇਖ ਉਹਨਾਂ ਲਈ ਸਾਰਥਕ ਹੋ ਸਕਦਾ ਜੋ ਆਵਦੀ 'ਵਿਦਵਾਨ' ਵਾਲੀ ਫੀਲਿੰਗ ਵਿਚੋਂ ਬਾਹਰ ਨਹੀਂ ਨਿੱਕਲਦੇ... ਸੱਚ ਕਿਸੇ ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀ ਪਕੜ ਚ ਆ ਜਾਵੇ ਇਹ ਹੋ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਕਦਾ.. ਸ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਨੇ ਆਵਦਾ ਸੱਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ.. ਕੋਈ ਹੋਰ ਆਵਦਾ ਸੱਚ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਸਕਦਾ... ਆਲੋਚਨਾ ਲਿਖਤਾਂ ਦੀ ਕਰੋਂ..ਲਿਖਣ ਵਾਲੇ ਦੀ ਨਹੀਂ
ਸੜੋ ਹੋਰ ਸੜੋ ਮਤਲਬ ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਠੀਕ ਜਾ ਰਿਹੈ :)
ਅਜਮੇਰ ਸਿੰਘ ਦੀਆਂ ਪੁਸਤਕਾਂ NE VIVADAT NAHI
Sukhwinder Sran
very nice g